ม็อบ ม.เกษตรฯ ชุมนุมขจัด ส.ว. ปราศรัยเดือด-ชักธงดำขึ้นยอดเสา!

วันที่ 21 กรกฎาคม เวลา 18.00 น. นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตบางเขนจัดการชุมนุม โดยพรรคอาทิตย์ใหม่ เป็นผู้จัด ใช้ชื่อกิจกรรมว่า "ร่วมขจัด สว. เมื่อเสียงของประชาชนถูกย่ำยี พวกเราจึงต้องออกมาลุกขึ้นสู้ ไฮท์ไลน์ของกิจกรรมคือ ช่วง 18.00น. มีชักธงชาติลง และชักธงดำขึ้นยอดเสา พร้อมเปิดเพลง DO YOU HEAR THE PEOPLE SING ซึ่งมาจากละครเวที เรื่อง ‘Les Misérables’ (เล มิเซ ลาบซ์) หรือ ‘เหยื่ออธรรม’ ผลงานประพันธ์ระดับตำนานโดย วิคเตอร์ ฮูโก

ผบ.ตร.ยืนยัน ตำรวจพร้อมดูแลความปลอดภัยผู้ชุมนุมเห็นต่างทางการเมือง

“ทนายอานนท์” ขอ ส.ว.โหวต “พิธา” นั่งนายกฯ ชูร่วมเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน

สำหรับ เนื้อหาและบุคคลในการปราศรัย มีนิสิตและอาจารย์ จาก ม.เกษตรฯ , นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข กลุ่ม24 มิถุนา ประชาธิปไตย น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ , นายอานนท์ นำภา ทนายความ ขึ้นปราศรัยเนื้อหาส่วนใหญ่คือ การโจมตีการทำงานของ ส.ว.ในการเลือกนายกฯ และ ประณามการใช้กฎหมายอย่างไม่เป็นธรรมโดยคณะกรรมการการเลือกตั้งและศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเร่งรัดขั้นตอนต่างๆ อย่างผิดปกติ และไม่เป็นธรรมต่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ซึ่งเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีจากพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลที่ได้เสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรคำพูดจาก เว็บสล็อต มาแรงอันดับ 1

 ม็อบ ม.เกษตรฯ ชุมนุมขจัด ส.ว. ปราศรัยเดือด-ชักธงดำขึ้นยอดเสา!

น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ ปราศรัยว่า 8 พรรคร่วมจะต้องยึดคือ MOU การจัดตั้งรัฐบาลได้ และที่สำคัญที่สุด คือเรื่องรัฐธรรมนูญที่เป็นกลไกสำคัญที่ทำให้เป็นอุปสรรคและตอนนี้ทำให้ยังไม่สามารถรัฐบาล อำนาจของ สว.ในการ เลือกนายกรัฐมนตรีเป็นสิ่งที่บิดเบี้ยวหากมีรัฐบาลแล้วควรแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นสิ่งแรก

ด้านนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ปราศรัยว่า ที่บรรดาพรรคการเมืองอ้างเรื่องจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรค ก้าวไกล เป็นเพียงข้ออ้างของฝ่ายอนุรักษ์นิยมที่ต้องการสกัดกั้นให้พรรคก้าวไกล มีอำนาจและมีความพยายามผลักดันให้ไปเป็นฝ่ายค้าน สิ่งที่ต้องจับตาดูหลังจากนี้คือท่าทีของพรรคเพื่อไทย

นอกจากนั้นที่จังหวัดพะเยา นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา รวมตัวกันแต่งชุดดำ ปิดไฟ เปิดแฟลซ เพื่อแสดงจุดยืน และแสดงพลังถึงผู้บริหารระดับประเทศ เกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล

โดยตัวแทนนักศึกษา บอกว่า วันนี้เป็นการแสดงรวมพลังถึงรัฐบาล แม้ครั้งนี้จะเป็นการรวมตัวกันครั้งแรก แต่เชื่อว่าจะมีการเคลื่อนไหวในครั้งต่อๆ ไปอีก เพื่อต้องการแสดงออก และส่งกำลังใจขอให้ทุกคนอย่ายอมแพ้กับอำนาจมืด ทุกคนจะสู้ต่อไป