ชาวฮ่องกงแห่ซื้อยากำจัดแมลง ผวาข่าวตัวเรือดระบาดในหลายประเทศ

ปัญหาตัวเรือดระบาด ที่กำลังเป็นปัญหาในหลายประเทศ อาทิ เกาหลีใต้ ฝรั่งเศส และสหราชอาณาจักร กำลังทำให้เกิดกระแสความหวาดกลัวในหมู่ชาวฮ่องกง มีรายงานว่าผู้คนแห่ซื้อยากำจัดแมลง

"ชอปไลน์" แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของฮ่องกง ระบุว่า ยอดขายผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงและตัวเรือดพุ่ง 172 เท่า ในช่วงชอปปิงวันคนโสด คือ 11 เดือน 11 ที่ผ่านมา บางร้านมียอดขายถึง 2 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือกว่า 9 ล้านบาทในวันเดียว

รัฐบาลเกาหลีใต้สั่งจัดการปัญหาตัวเรือดระบาด

“พิซซ่าหน้างู” เมนูพิเศษก่อนเข้าฤดูหนาวของพิซซ่าฮัทฮ่องกง

ขณะที่บริษัทผู้ให้บริการกำจัดแมลง บอกว่าในช่วง 3 วันที่ผ่านมา มีคนติดต่อให้ไปกำจัดแมลงและตัวเรือดแล้วถึง 400 ครั้ง

ล่าสุด เมื่อวานนี้ ผู้เชี่ยวชาญในฮ่องกงต้องออกมาให้ข้อมูลเพื่อคลายความกังวลของประชาชน โดยอธิบายว่า ตัวเรือดพบได้ทั่วไปในเกาะฮ่องกงอยู่แล้ว ปัญหานี้มีมาหลายสิบปี เหมือนกับปัญหายุงรบกวน เพียงแต่ช่วงนี้หลายประเทศเจอปัญหาตัวเรือดระบาด คนเลยตื่นกลัว ระมัดระวังมากขึ้นเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังยืนยันว่า เราสามารถป้องกันตัวเรือดได้ด้วยการรักษาความสะอาด และปฏิบัติตามมาตรการที่ทางการแนะนำ

 ชาวฮ่องกงแห่ซื้อยากำจัดแมลง ผวาข่าวตัวเรือดระบาดในหลายประเทศ

ขณะที่ทางการกำชับสายการบินจากประเทศที่พบปัญหาตัวเรือดระบาดให้เฝ้าระวัง แต่เบื้องต้น ยังไม่พบตัวเรือดในบริเวณสนามบินนานาชาติฮ่องกง

สำหรับตัวเรือดหรือ Bedbugs เป็นแมลงที่มีขนาดประมาณ 1-7 มิลลิเมตร หรือขนาดเท่ากับเมล็ดแตงโม ตัวมีสีน้ำตาลแดง ไม่มีปีก ชอบทานเลือดของคนหรือสัตว์

ภาพจาก AFPคำพูดจาก สล็อตทรูวอเลท

ซูเปอร์คอมทำนายแชมป์พรีเมียร์ลีก พร้อม 20 อันดับ สเปอร์ส หลุดยาว

ครม.ไฟเขียวจ่ายเงินชาวนา ไร่ละ 1,000 บาท ไม่เกิน 20 ไร่

"ชิกิต้า" (CHIQUITA) เด็กไทยมาแล้ว! ทีเซอร์แรก BABYMONSTER นับถอยหลังเดบิวต์